งบทางการเงินและทางการบัญชี -

THB 1000.00
บัญชี หมาย ถึง

บัญชี หมาย ถึง  “การบัญชี คือ การจดบันทึกรายการค้าต่างๆ ที่เกี่ยวกับการรับ-จ่ายเงิน และสิ่งที่มีค่าเป็นเงิน ไว้ในสมุดบัญชีอย่างสม่ำเสมอ เป็นระเบียบถูกต้องตามหลักการ และสามารถแสดงผลการดำเนินงาน ลูกหนี้จำนวนมาก ไม่ทราบผลกระทบของการเป็นหนี้เสีย หรือหนี้ค้างชำระเกินกว่า 90วัน ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้น คือ การยึดทรัพย์สิน หมายถึง การบังคับเอากับทรัพย์สิน เงินฝากในบัญชี สถาบันการเงิน 7

ระบบบัญชีหมายถึง ระเบียบแบบแผนการปฏิบัติงานทางบัญชีรวมถึงการจดบันทึกตัวเลข ข อมูลที่เกิดขึ้นจากการดําเนินงาน หรือการใช ทรัพยากร การจัดแยกประเภทข อมูล การเก็บรักษา เอกสารและสมุดบัญชีรวม “การบัญชี คือ การจดบันทึกรายการค้าต่างๆ ที่เกี่ยวกับการรับ-จ่ายเงิน และสิ่งที่มีค่าเป็นเงิน ไว้ในสมุดบัญชีอย่างสม่ำเสมอ เป็นระเบียบถูกต้องตามหลักการ และสามารถแสดงผลการดำเนินงาน

การบัญชี หมายถึงการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆเชิงเศรษฐกิจ และนำข้อมูลดังกล่าวมาประมวลผลโดยการ บันทึก จำแนก และทำการสรุปผลที่เป็นตัวเงินออกมาเป็นรายงานในรูปแบบต่างๆ  ผู เขียนขอเชิญชวนผู อ านลองมาตรวจสอบคํานิยาม หรือความหมายของการบัญชีที่เสนอโดยองค กรอย างเป น ทางการหรือสถาบันวิชาชีพบัญชี และนักวิชาการทางการ บัญชี ดังนี้ 1 สมาคมของนักบัญชี

Quantity:
Add To Cart