สถูปเจดีย์ ทำไมนิยมเรียกรวมกัน ทั้งที่บางอย่างไม่เหมือนกัน?

THB 1000.00
เจดีย์ หมาย ถึง

เจดีย์ หมาย ถึง  เจดีย์ 4 (สิ่งที่ก่อขึ้น, ที่เคารพบูชา, สิ่งที่เตือนใจให้ระลึกถึง, ในที่นี้หมายถึง สถานที่หรือสิ่งที่เคารพบูชาเนื่องด้วยพระพุทธเจ้าหรือพระพุทธศาสนา เรียกเต็มว่า สัมมาสัมพุทธเจดีย์ หรือ พุทธเจดีย์ เจดีย์ มีความหมายว่า ที่เคารพนับถือ , บุคคล สถานที่ หรือวัตถุที่ควรเคารพบูชา ,เจดีย์เกี่ยวกับเจดีย์ และสถูปสำคัญมี ๔ อย่างคือ ถึงในหมวดที่ ๘ หัวข้อ พระสถูปเจดีย์ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุแล้ว

หมายถึง ห้องหรืออุโมงค์ กู่ จึงสื่อความหมายของเจดีย์ทรงปราสาทที่มีห้องคูหาอยู่ภายใน ตำแหน่งที่ตั้งและชื่อเรียกของเจดีย์ - เจดีย์ประธาน เจดีย์ที่สร้างเป็น เจดีย์แห่งอื่น 6 (R5 =ง่ =ง่ 1 ลักษณะพระเจดีย์เป็นรูปสีเหลียมจัตุรัส มีเจดีย์อยู่ทุกมุมฐาน ฐานละ 4 องค์ หมายถึง อริยสัจสี =s ** 2-8 Q ” o ” =N =N 1 6

เจดีย์มีสามอย่างคือ ธาตุเจดีย์ ๑ บริโภคเจดีย์ ๑ อุทเทสิกเจดีย์ ๑ ธาตุเจดีย์ จะมีได้ในกาลที่พระพุทธเจ้าปรินิพพานแล้ว บริโภคเจดีย์ ไม่เป็นสิ่งปลูกสร้าง เป็นเพียงเนื่องด้วยพระพุทธเจ้าเท่านั้น วิธีการใช้ ตำราพรหมชาติ เพื่อการทำนายดวงชะตาด้วยตัวเอง · หากเป็นชาย ให้นับเจดีย์ เป็นปีที่ 1 เวียนไปทางขวา จนครบอายุปีปัจจุบัน แล้วดูคำทำนาย · หากเป็นหญิง ให้นับเจดีย์ เป็นปีที่ 1

Quantity:
Add To Cart